Excel Cơ Bản Văn Phòng Là Gì - 5 Thủ Thuật Bạn Cần Biết
Tìm hiểu những thông tin về Excel cơ bản đến nâng cao là điều được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Excel cơ bản là gì, và cấu trúc của Excel cơ bản văn phòng là gì. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm thì VITC sẽ chia sẻ cho bạn qua bài viết dưới đây để có thể biết thêm về Excel nhé!
1. Excel cơ bản là gì?
Không phải ai cũng biết Excel cơ bản văn phòng là gì. Đây là một ứng dụng bảng tính thuộc vào bộ Microsoft Office với công dụng chính là giúp đỡ người dùng tính toán nhanh hơn và tạo ra chính xác một lượng dữ liệu lớn. Phần mềm Excel là một tập hợp bao gồm những hàng và cột khác nhau, được kết hợp để tạo ra một bảng tính có kích cỡ lớn.
2. Excel cơ bản văn phòng được ứng dụng vào trong những ngành nghề nào?
Đối với Excel cơ bản cho văn phòng thì rất nhiều ngành nghề khác nhau có thể được áp dụng. Với ứng dụng quan trọng này, một số nghề dưới đây có thể coi là đối tượng sử dụng nhiều Excel nhất đó là:
3. Cấu trúc của một bảng tính trong Excel bao gồm những gì?
Dễ dàng thấy rằng một bảng tính Excel cơ bản văn phòng sẽ không phải chỉ bao gồm một bảng giấy trắng. Bên trong bảng còn có nhiều thành phần khác nhau, bạn cần phải đọc để hiểu thêm về chúng. Đó là:
Vùng: Vùng là tập hợp của những ô lân cận nhau, bởi thế nó được xác định bở tọa độ của ô đầu và tọa độ của ô cuối. Một vùng có thể coi là một ô, một nhóm các ô khác nhau hoặc là toàn bộ các bảng tính. Đối với bảng Excel cơ bản, bạn có thể làm việc trên nhiều vùng khác nhau cùng một lúc.
Ô: Ô được coi là điểm giao nhau ở giữa các cột và các dòng. Tọa độ của một ô sẽ được coi là ký hiệu của số thứ tự giữa các dòng và cấc chữ cái ở trên cột.
Dòng: Đây là những tập hợp của ô theo chiều ngang. Chiều cao mặt định của một dòng là 12.75 chấm điểm, và có thể thay đổi được trị số này từ số 0 đến số 409. Một bảng tính của Excel sẽ có ít nhất là 16384 dòng, mỗi dòng sẽ được đại diện bởi một chữ số bắt đầu từ số 1.
Cột: Tương tự với dòng nhưng khác ở chỗ cột là tập hợp của những ô theo chiều dọc. Độ rộng của một cột sẽ được xác định bởi 9 ký tự khác nhau, thay đổi trị số từ 0 đến 255 ký tự. Bên trong một bảng tính Excel cơ bản sẽ có ít nhất là 256 cột và được đại diện bởi những chữ khác nhau như A, B, C…
4. 5 thủ thuật về Excel cơ bản văn phòng mà bạn cần biết.
Chắc chắn nhiều bạn đã rất nóng lòng muốn VITC chia sẻ về 5 thủ thuật trên Excel cơ bản được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Trên thực tế, những thủ thuật mà chúng tôi mang lại không quá khó để áp dụng tuy nhiên không nhiều người biết và tìm hiểu được chúng. Vì thế nên bạn hãy theo dõi tiếp bài viết để có thể biết rõ hơn để có thể áp dụng được tốt trong công việc nhé.
Mở được nhiều bảng tính một lúc: Nhấn giữ nút Ctrl, chọn thêm những file Excel mà mình muốn mở và nhấn Enter.
Tự động nhập dữ liệu: Hãy nhập dữ liệu hoặc công thức một lần vào trong ô Excel, sau đó bạn sử dụng chuột, nhấn giữ vào ô vuông nhỏ ở góc phải và kéo xuống.
Hiển thị công thức trong Excel cơ bản vản phòng rất nhanh chóng: Hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl~ để có thể xem được những công thức áp dụng trong trang tính cực nhanh. Đây là cách được nhiều người dùng khi cần kiểm tra dữ liệu, nhưng lại không mất quá nhiều thời gian.
Tính tổng không cần hàm SUM: Nếu bạn không muốn sử dụng hàm SUM ở trong Excel cơ bản văn phòng. Bạn cần phải quét toàn bộ các cột mà bạn cần phải tính tổng sau đó bạn nhấn tổ hợp phím tắt ALT = để có thể tính nhanh chóng.
Đổi dòng thành cột, đổi cột thành dòng: Nhiều người do không đổi được dòng thành cột và ngược lại theo cách nhanh chóng, họ lựa chọn cách làm thủ công. Cách để thay đổi không hề khó khăn. Bạn cần bôi đen toàn bộ phần bảng dữ liệu cần thay đổi, sau đó click chuột phải để copy và bạn chọn một ô bất kỳ. Lúc này, bạn sẽ nhấn chuột phải và chọn Paste Special rồi tích vào một ô để chọn Transpose.
Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin mà VITC muốn chia sẻ tới bạn. Bạn hãy đọc và chia sẻ bài viết tới nhiều bạn bè để có thể làm việc một cách dễ dàng hơn nhé. Chúc bạn thành công.
Dưới đây là một số bài viết về Excel mà bạn có thể tham khảo thêm.
Các Hàm Xử Lý Chuỗi Trong Excel.