HỌC VIỆN NÔNG NGHIÊP VIỆT NAM

Menu
Các công cụ hỗ trợ SEO Website Free

Các công cụ hỗ trợ SEO Website Free

1.​SEO workers

WordPress là một sản phẩm của Blogosphere. WordPress khá phổ biến ở hệ thống quản trị nội dung CMS. WordPress là một CMS, một mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí để làm blog, trang web cá nhân hoặc bất cứ gì chúng ta thích. WordPress được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP sử dụng MySQL database. WordPress xây dựng trên sự tiện dụng, cùng các định dạng chuẩn của một website. Đây là một công cụ phân tích SEO miễn phí phổ biến sẽ kiểm tra trang web của ta và đo lường khả năng xếp hạng của các trang web của ta.

1.1 Ưu điểm:

  • Đó là 100% miễn phí.
  • WordPress rất thân thiện với những công cụ tìm kiếm.
  • Nó không cần đến cơ sở dữ liệu sao lưu.
  • WordPress khá là linh hoạt vì nó là mã nguồn mở. Vì vậy, chúng ta có thể tùy chỉnh blog của mình theo cách mình muốn.
  • Chúng ta sở hữu các blog và mình có toàn quyền kiểm soát blog
  • Chúng ta có thể cài đặt bất kỳ chủ đề hoặc bổ sung. Có miễn phí và có phí các chủ đề WordPress và các plugins.
  • Đây là công cụ tìm kiếm thân thiện và chúng ta có thể thiết lập tùy chỉnh thẻ meta của riêng mình.
  • WordPress chỉ mất vài phút để thiết lập blog.​

1.2  Nhược điểm:

  • WordPress phát hành bản cập nhật thường xuyên, do đó yêu cầu ta phải cập nhật phần mềm mỗi khi họ phát hành một phiên bản mới.
  • Chúng ta không sở hữu các blog.
  • Chúng ta không được phép kiếm tiền từ blog WordPress.com của mình bằng cách sử dụng Google AdSense, Chitika, Amazon, biểu ngữ, vv
  • Hạn chế về chủ đề và bổ sung.
  • Không FTP Access.
  • Hiển thị quảng cáo, trừ khi chúng ta mua opt cho phiên bản quảng cáo miễn phí mà chi phí $ 29,97 hàng năm.
  • Chúng ta phải mua một tên miền và web hosting.
  • Chúng ta phải thường xuyên sao lưu cơ sở dữ liệu.

2.​Google Keyword Planner.​

Google AdWords Keyword Planner là công cụ nghiên cứu từ khóa cho phép ta tìm đúng từ khóa mục tiêu cho quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo video và ứng dụng.

2.1 Ưu điểm của Google Keyword Planner:

  • Bây giờ ta có thể xem dữ liệu từ khóa nhiều khu vực hơn; như quốc gia, tỉnh hoặc là một thành phố nào đó.
  • Công cụ có chức năng đề xuất một từ khóa phù hợp cho nhóm quảng cáo, cái này thiết kế dành cho tập trung vào PPC.

2.2 Nhược điểm của Google Keyword Planner:

  • Khả năng tiếp cận dữ liệu kém hơn công cụ trước, chỉ còn dữ liệu chính xác, thay vì trước có 3 loại đối sánh là: rộng, cụm từ và chính xác.
  • Lượt tìm kiếm trung bình trong một tháng được tính toán cho trung bình trong 12 tháng, để xem chi tiết từng tháng có thể di chuyển con trỏ chuột vào biểu tượng đồ thị (dùng cho việc xác định đúng xu hướng tìm kiếm mới).
  • Chức năng tùy chọn các truy vấn liên quan đã bị loại bỏ. Tuy nhiên, Google sẽ thêm chức năng này trở lại trong thời gian tới.
  • Đã không còn dữ liệu cho 2 phiên bản điện thoại di động và máy tính để bàn.
  • Dữ liệu địa phương và toàn cầu sẽ không có sẵn để hiển thị cùng lúc. Mà thay vào đó, thuật ngữ “toàn cầu” thay cho “tất cả vị trí”. Việc này gây khó khăn trong việc ta ước lượng lưu lượng của tìm kiếm địa phương và tìm kiếm toàn cầu cho một từ khóa, nhưng ta có thể trích xuất các dữ liệu ra excel để nghiên cứu.​

3. ​Google Webmaster Tools.

​Google Webmaster Tools luôn là công cụ ta phải cài đặt ngay khi thành lập 1 Website. Với Google Webmaster Tools chúng ta có thể submit sitemap lên đó để Google dễ dàng index website của chúng ta hơn. Tuy nhiên, Google Webmaster Tools còn rất là nhiều điều mà mọi người cần biết nếu muốn SEO tốt.

4. Google Analytic

Google Analytics (GA) là một công cụ phân tích website miễn phí giúp ta phân tích lưu lượng truy cập website. Google Analytics cung cấp những số liệu thống kê và công cụ phân tích cơ bản để ta tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đạt được các mục đích Marketing.

Thời gian gầ đây website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên nền tảng kỹ thuật số. Do đó cách tốt nhất để cung cấp cho chúng ta cái nhìn toàn diện về hiệu quả của các chiến dịch đang chạy để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến chính là sử dụng Google Analytics.

Những công cụ đo lường dữ liệu và phân tích là vô cùng quan trọng và hữu ích trong doanh nghiệp, từ việc giúp ta hiểu khách hàng của mình đến việc làm tăng lưu lượng truy cập thường xuyên hơn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

4.1 Ưu điểm:

  • Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư cho từng từ khóa
  • Theo dõi các hành vi của khách hàng trên website một cách cụ thể, từ đó giúp ta có cái nhìn rõ nét nhất về chiến dịch quảng cáo.
  • Xác định các yếu tố cần cải thiện: thông qua việc theo dõi các hành vi khách hàng trên web, giúp doanh nghiệp thấy rõ những điểm mạnh và những yếu tố cần cải thiện trên website để điều chỉnh phù hợp nhu cầu tìm kiếm của khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Google.
  • Báo cáo kết quả tự động cho khách hàng theo lịch trình định sẵn

4.2 Nhược điểm:

  • GA Dữ liệu phân tích realtime bị trễ từ vài giờ đồng hồ đến 1 ngày đối với tài khoản free. Điều này có những hạn chế nhất định và không còn tính real-time nữa.
  • GA Hỗ trợ tracking user chưa tốt: Đó là chưa thể biết user làm chính xác những gì trên trang của mình. Người dùng đi đến các trang nào, click vào những liên kết nào và thời gian họ trải nghiệm trên mỗi trang trong toàn bộ hành trình là bao nhiêu. Điều này là rất quan trọng trong việc nghiên cứu hành vi người dùng. GA chỉ đơn giản là phân tích phần trăm ghé thăm, số lượt view mà thôi.
  • GA Dữ liệu bị Sampling: Đối với các website có lượng truy cập quá lớn, GG sẽ thực hiện lấy mẫu sampling và phần lớn các kết quả ta xem ở GA đều là đã sampling. Để không bị sampling, mà đưa ra phân tích cả một tổng thể, ta cần nâng cấp lên tài khoản Premium với giá gần nhất cũng khoảng 100,000$ Giá này là không tưởng với các website dạng Medium.GA làm điều này cũng là dễ hiểu vì GA chứa hàng triệu website, việc phân tích tất cả dữ liệu trên là điều không thể và ảnh hưởng tới hiệu năng hệ thống, do đó cần phải thực hiện sampling.
  • GA giới hạn trong việc tùy chỉnh hiển thị Dashboard : Do GA không hỗ trợ các OpenAPI để có thể tùy biến giao diện làm việc của người dùng. Có thể đơn vị sở hữu trang web muốn cung cấp tài khoản phân tích cho đối tượng khách hàng quan tâm, và ta chỉ nên hiển thị một số thông tin ra thôi. GA không làm được chuyện này và việc training sử dụng GA cũng rất tốn thời gian.
  • GA Khả năng track backlink, download trên trang: Một số side có chèn file rất nhiều. GA không thống kê được lượng download hay backlink trỏ về site của mình.
  • GA Apps cho Mobile Device: Chưa có ứng dụng cho thiết bị di động, hỗ trợ truy xuất anywhere.
  • GA chưa có thiết lập ngưỡng Threshold: Ví dụ ta muốn thiết lập trong tháng khi có 10000 khách ghé thăm thì cần báo cho owner biết thông qua SMS hoặc email. Hình dung đơn giản ta có thể set mục tiêu cho website và hệ thống sẽ thông báo cho ta. Hoặc là ghi website nếu trong 30 phút không có ai truy cập sẽ phải báo về cho webmaster biết đã 30 phút không có ai truy cập (Có thể website bị tin tặc tấn công hoặc down).
  • GA không cho biết vị trí website được tham vấn, dừng lại nhiều nhất: Điều này giúp cho các đơn vị tài trợ biết vị trí nào là vị trí tốt của website từ đó định giá vị trí ở trên website.

​Đây là một số những công cụ miễn phí có thể giúp các bạn trong việc tìm hiểu học hỏi và SEO website một cách hiệu quả cho người mới bắt đầu một cách hiệu quá ít chi phí nhất.
 Kiến thức SEO Website cơ bản ,

Viết bài chuẩn SEO như thế nào,

Đào tạo SEO-Hướng dẫn SEO không sợ Google

TRUNG TÂM TIN HỌC  – HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Lịch làm việc từ thứ 2 đến thứ 6
Sáng: 7h30-11h30
Chiều: 13h30-17h30
Email: vitc@vnua.edu.vn
Điện thoại: 0961174239 – 024 66628620

Địa chỉ: P305-P307 tầng 3 Khu làm việc các khoa , Học viện Nông nghiệp Việt Nam

VITC