Kỹ năng sử dụng tin học văn phòng cần khi phỏng vấn

Kỹ năng sử dụng tin học văn phòng cần khi phỏng vấn

Bạn vừa nhận được lời phỏng vấn sau bao lỗ lực học tập và chuẩn bị hồ sơ của mình? Chúc mừng bạn vì bạn vừa bước qua giai đoạn đầu tiên chứng tỏ hồ sơ của bạn được nhà tuyển dụng quan tâm. Vòng phỏng vấn trực tiếp là bước quyết định giúp bạn thể hiện bản thân mình với nhà tuyển dụng để cho họ thấy họ phải tuyển bạn chứ không phải ai khác. Ngoài những kĩ năng chuyên môn mà bạn phải thể hiện thì kỹ năng sử dụng tin học văn phòng cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Đây được coi là những thứ cơ bản để chứng tỏ bản thân bạn. Nhanh tay chuẩn bị để có công việc trong tương lai nào!!!!

1. Kĩ năng gõ bàn phím 10 ngón

Đây là kỹ năng sử dụng tin học văn phòng cơ bản nhất.

tin học văn phòng

Bạn không thể hoàn thành công việc hay bản báo cáo cho sếp của mình chỉ với kĩ năng “mổ cò” được đúng không? Do vậy gõ phím 10 ngón là kĩ năng sử dụng tin học văn phòng cơ bản nhất trong mọi công việc văn phòng, giúp bạn xử lý được công việc đươc nhanh chóng và hiệu quả hơn. Sếp sẽ muốn bạn phải hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất có thể để có thể tin tưởng bạn và đánh giá cao những gì bạn đã làm được.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm giúp bạn luyện gõ 10 ngón hiệu quả. Hãy chăm chỉ luyện tập để có thể “quen tay ” và không phải “mổ cò” nữa nhé. Dưới đây là những phần mềm hay dùng để luyện gõ 10 ngón hiệu quả nhất.

  • 10FastFingers
  • TypingWeb
  • BBC – Dance Mat Typing
  • Typing Karaoke
  • Rapid Typing

2. Sử dụng Word và Excel hiệu quả

Là dân văn phòng thì bạn phải sử dụng những bộ công cụ trong tin học văn phòng rồi, đặc biệt là sử dụng văn bản và trang tính là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên sử dụng nhất và đóng vai trò quan trọng nhất trong kĩ năng sử dụng tin học văn phòng. Bạn đã sử dụng thành thạo 2 công cụ này chưa? Dưới đây là những gì bạn phải học để “chuyên nghiệp” hơn khi sử dụng những công cụ này nhé!

  • Phải nhập được văn bản và định dạng văn bản.
  • Phải tạo được số trang tự động, tạo mục lục tự động.
  • Sử dụng chức năng Tab trong Word.
  • Sử dụng bảng để tính toán, lọc, sắp xếp.
  • Đánh số thứ tự tự động cho bảng tính trong Excel.
  • Tạo bảng tính Excel: bảng lương, bảng theo dõi ngày công, theo dõi sản xuất.
  • Sử dụng các hàm thống kê, trích lọc dữ liệu ngay khi cần thiết. Đặc biệt là phải biết thống kê nhanh chóng, có được kết quả nhanh để báo cáo cấp trên khi có yêu cầu.
  • Bảng đánh giá công việc hàng tuần,….
  • Ngoài ra bạn cần phải tìm hiểu cách nhập liệu trong tập tin Excel, cách nhập liệu sẽ tạo ấn tượng tốt của nhà tuyển dụng đối với bạn.

3. Sử dụng Email hiệu quả

Thư điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cách gửi thông tin, liên lạc không chỉ với những cá nhân mà với một công ty, doanh nghiệp, tổ chức. Việc sử dụng Email như thế nào để cho người nhận, đặc biệt là đối tác thấy được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc thì bạn cũng phải học đấy nhé!

  • Luôn có tiêu đề thư.
  • Tránh viết tắt.
  • Chữ viết tương đồng, sử dụng định dạng hợp lý.
  • Cách cài đặt chữ kí.
  • Cài đặt chế độ tự động trả lời Email.
  • Lọc và đánh dấu những Email quan trọng.

4. Sao lưu dữ liệu an toàn

Là người sử dụng máy tính nhiều thì ai cũng nên sao lưu dữ liệu của mình vì không ai biết những gì sẽ xảy ra nên chúng ta luôn luôn phải đề phòng rủi ro, đặc biệt là những thông tin quan trọng. Khi làm việc tại những công ty thì điều này càng quan trọng hơn. Sao lưu dữ liệu tránh được những tổn thất như khi bị hacker lấy cắp hoặc những rủi ro như máy hỏng chẳng hạn. Chúng ta có thể dùng USB, ổ cứng, đĩa CD, DVD hay lưu trữ đám mây như OneDriver, Dropbox, GoogleDriver,  website Mediafile,…Đây là kĩ năng sử dụng tin học văn phòng rất cần thiết đấy nhé!

5. Bảo vệ máy tính bởi các phần mềm độc hại

kỹ năng sử dụng tin học văn phòng

Để đảm bảo hệ thống an toàn thì tốt nhất chúng ta nên sử dụng một phần mềm diệt virus nào đấy. Ngày nay virus không còn thực hiện các trò đùa hay sự phá hoại đối máy tính của nạn nhân bị lây nhiễm nữa, mà đa phần hướng đến việc lấy cắp các thông tin cá nhân nhạy cảm hay đánh cắp thông tin mật của công ty như tài khoản ngân hàng,…để có thể hạng chế những rủi ro mà virus gây ra dưới đây là một số phần mềm phổ biến có phí và miễn phí cho các bạn.

  • Phần mềm diệt virus miễn phí BKAV, AVG, Avira,…
  • Khuyên dùng Kaspersky

Kỹ năng sử dụng tin học văn phòng cơ bản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong công việc của bạn. Bạn đã tự tin để đi phỏng vấn chưa nào? Nếu chưa đủ tự tin thì chúng tôi sẽ giúp bạn nhé!

Trên đây là 5 kỹ năng sử dụng tin học văn phòng. Hãy cùng Trung tâm Tin học Học viện Nông nghiệp Việt Nam tìm hiểu nhé

Địa chỉ: Phòng 306, Khu làm việc các Khoa, viện, Trung tâm (Nhà cán bộ A1 cũ), HVNNVN, Trầu Quỳ, Gia Lâm, HN.

SĐT: 04.666.28.620; 0961.174.239

Email: vitc.vnua@gmail.com

Website: http://vitc.edu.vn

Facebook: http://facebook.com/vitc.vnua

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

>> Lợi ích của chứng chỉ Mos

>> Giới thiệu về chứng chỉ Mos

>> Chứng chỉ quốc tế IC3

>> Chứng chỉ ứng dụng CNTT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.