8 TỐT KHI BẠN CÓ KĨ NĂNG TIN HỌC VĂN PHÒNG CHUẨN!

Bạn đang muốn hoàn thiện các kĩ năng để đi xin việc, hay để hoàn thành tốt công việc của mình được cấp trên giao phó, hay thậm chí là tự mình quản lí Doanh nghiệp tư nhân? Vậy thì một kĩ năng thông thể thiếu đó chính là ” Kĩ năng tin hc văn phòng chuẩn “.

Kĩ năng Tin học văn phòng chuẩn  là một nhánh trong ngành CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, chú trọng đến khả năng xử lý các công việc thường được sử dụng trong văn phòng như: thao tác với văn bản, bảng tính, trình chiếu. Kĩ năng Tin học văn phòng gồm bộ công cụ Microsoft Office liên quan như Microsoft Office Word, Microsoft Office ExcelMicrosoft Office Power PointMicrosoft Office Access, … với rất nhiều các phiên bản khác nhau nhưng về cơ bản là phục vụ cho công việc văn phòng nói chung.

Ở bất kì nơi đâu, trường học, công sở hay thâm chí là những tổ chức kinh doanh nhỏ, Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Nếu bạn thành thạo nó hơn bao giờ hết, hiệu quả công việc của bạn sẽ được đánh giá cao vì sự chuyên nghiệp và nhanh chóng. Bài viết sau đây của mình sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự thật đó, nó cũng chính là những ‘mẹo” nhỏ giúp các bạn nắm được lợi thế khi trong tay bạn sở hữu kĩ năng Tin học văn phòng chuẩn.

1.Thành tho kĩ năng Word và Excel

Công việc văn phòng liên quan mật thiết đến word và excel, do vậy bạn không thể không thành thạo về 2 công cụ này. Dưới đây là những kỹ năng bạn cần có:

  • Phải nhập được văn bản
  • Phải tạo được số trang tự động, tạo mục lục tự động
  • Sử dụng chức năng Tab trong word
  • Sử dụng bảng để tính toán, lọc, sắp xếp
  • Đánh số thứ tự tự đông cho bảng tính trong word
  • Tạo bảng tính excel: bảng lương, bảng theo dõi ngày công, theo dõi sản xuất
  • Sử dụng các hàm thống kê, trích lọc dữ liệu ngay khi cần thiết
  • Bảng đánh giá công việc hàng tuần,…

2. Thành thạo kĩ năng PowerPoint

Kĩ năng PowerPoint trong thiết kế, định dạng các slide trình chiếu, phục vụ cho việc thuyết trình thêm thu hút hoặc gấy ấn tượng với những bài trình chiếu thu hút, sáng tạo.Gồm bộ soạn thảo và thiết lập hệ trình chiếu:

  • Chỉnh sửa, vẽ hình khối, biểu đồ trong PowerPoint: Shapes, Smart art, Chart
  • Tạo lleink: Hyperlink, tạo hiệu ứng amination, sử dụng slide master.
  • Sử dụng các kiểu trình chiếu, thiết kế: Transition, Themes design.
  • Trình chiếu, xuất file sang định dạng PDF, bảo mật file.

3. Cách sao lưu dữ liệu an toàn.

Cho dù bạn đang sử dụng máy tính công ty hay máy tính cá nhân thì việc sao lưu dữ liệu cũng rất cần thiết, đặc biệt là những dữ liệu quan trọng. Mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu như các bạn không có kế hoạch xử lý. Bạn cứ tưởng tượng rằng ngày mai là họp mà hôm nay máy tính bị hỏng, không thể nào in tài liệu cho cuộc họp được, điều này không ai mong muốn nhưng nó vẫn có thể xảy ra. Vậy chúng ta nên sử dụng một thiết bị hoặc dịch vụ lưu trữ trên internet thử xem.Có thể là dùng USB, Ổ cứng di động, đĩa CD, DVD,…Hay dịch vụ lưu trữ trên internet: OneDriver, Dropbox, GoogleDriver,  website Mediafile,…

4. Kỹ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón

Trong công việc hằng ngày, bạn phải sử dụng thành thạo chương trình Word, do vậy công ty sẽ không chấp nhận việc các bạn chỉ gõ bàn phím bằng 2 ngón. Các bạn phải sử dụng bàn phím một cách thành thạo nhất. Hoàn thành một bản thảo của dự án trong thời gian ngắn nhất. Sếp bạn sẽ luôn tin tưởng và đánh giá cao về những gì mà bạn đã làm được cho công ty.

5. Học cách sử dụng email hiệu quả

Thế giới công nghệ hiện nay chúng ta không còn phải mang tài liệu văn bản ra bưu điện để gửi mà hầu hết văn bản chúng ta chuyển tiếp bằng Email. Như vậy chúng ta cần biết phải sử dụng email như thế nào cho hiệu quả nhất.

Chúng ta cần phải biết cách cài đặt chữ ký, cài đặt chế độ tự động trả lời email, chức năng lọc email, chức năng đánh dấu và ưu tiên các email quan trọng,…và nhiều hơn thế nữa. Những kỹ năng này giúp bạn không bỏ lỡ một giây phút nào khi có thông tin mới.

6. Sử dụng các phím tắt trên bàn phím máy tính

Những phím tắt hay tổ hợp phím tắt sẽ giúp việc copy, lưu trữ dữ liệu và gửi thông tin nhanh nhất có thể.

7. Sử dụng phần mềm diệt virusTHVP

Nếu máy tính công ty bị virus xâm nhập, những dữ liệu quan trọng có thể bị đánh cắp hoặc phá hủy. Do vậy, bạn cần phải biết sử dụng phần mềm diệt virus. Trên thị trường có rất nhiều phần mềm diệt virus, bạn hãy học cách sử dụng chúng nhé.

Kỹ năng tin học cơ bản nhân viên văn phòng cần phải biết này rất quan trọng cho công việc văn phòng của bạn. Chính bởi vậy, bạn phải học hỏi để sử dụng chúng thành thạo nhất có thể nhé

8. Kĩ năng xử lí tình huống nhanh chóng

Khi bạn có được Kĩ năng Tin học văn phòng chuẩn cần thiết, bạn sẽ thuận tiện trong việc xử lí các bài báo cáo, thuyết trình, kế hoạch công việc…

Để giúp bạn có được Kĩ năng Tin học văn phòng chuẩn tốt nhất, hiện nay Trung tâm tin học Học viện Nông Nghiệp Việt Nam đã được cấp phép tổ chức các khóa học cấp chứng chỉ Tin học văn phòng MOS. Để biết thêm thông tin khóa học MOS, các bạn có thể truy cập tại đây nhé.

Link đăng kí trực tuyến khóa học: http://vitc.edu.vn/dang-ky-hoc-online/

Tham khảo các khoa học tại Trung tâm:

CHỨNG CHỈ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CƠ BẢN – VITC

CHỨNG CHỈ TIN HỌC QUỐC TẾ IC3 – NHỮNG ĐIỀU CẦN THIẾT BẠN NÊN BIẾT

CHỨNG CHỈ MOS – NHỮNG LỢI ÍCH VÀ MẸO KHI LÀM BÀI THI MOS


Trung tâm Tin học Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Địa chỉ : Phòng 305-307 Nhà A1 Cán bộ.

Điện thoại: 04 666 28620.

Hotline: 0961.174.239.

Email: vitc@vnua.edu.vn.

Facebook Trung tâmTrung tâm Tin học Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam.

Comments

  1. Does your site have a contact page? I’m having problems locating it but, I’d like to shoot you an email. I’ve got some suggestions for your blog you might be interested in hearing. Either way, great blog and I look forward to seeing it improve over time.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *