Tin học văn phòng chuẩn quốc tế MOS

I. Tổng quan về khóa học

Tin học văn phòng là gì? Tin học văn phòng là một nhánh của Tin học, nó chú trọng đến khả năng xử lý các công việc thường được sử dụng trong văn phòng như: thao tác với văn bản, các trang tính và trình chiếu thuyết trình.

Tin học văn phòng bao gồm bộ các công cụ Microsoft Office như: MS Word, MS Excel, MS PowerPoint, MS Outlook, MS Access và rất nhiều công cụ khác với rất nhiều các phiên bản khác nhau như 2003, 2007, 2010 hay 2013 nhưng chúng đều có mục đích chính là phục vụ cho công việc văn phòng.

Đặc biệt, khi nói đến Tin học văn phòng thì bộ 3 sản phẩm (công cụ) không thể thiếu, mang lại những tính năng ứng dụng rất rộng rãi và được áp dụng rất phổ biến trong việc thực hiện tất cả các công việc văn phòng, văn bản, giấy tờ hiện nay đó chính là MS Word – Excel – PowerPoint. Đứng trước những tính năng đa dạng của bộ 3 công cụ này mang lại, không ít người đã rất bỡ ngỡ, không biết được phương hướng tiếp cận và sử dụng thế nào cho hiệu quả và tối ưu nhất. 

Thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu đó, và đặc biệt là tiện cho việc nghiên cứu và trau dồi các kỹ năng về MS Word – Excel – PowerPoint từ cơ bản đến nâng cao cùng những thủ thuật vô cùng tiện ích của tin học văn phòng nhằm đáp ứng được nhu cầu chuyên môn hóa ngày càng cao của thị trường việc làm hiện nay. Trung tâm Tin học Học viện Nông nghiệp Việt Nam liên tục khai giảng các khóa đào tạo Tin học văn phòng chuẩn quốc tế MOS

tin hoc van phong

II. Đối tượng tham gia khóa học

Khóa học phù hợp với rất nhiều đối tượng:

  1. Sinh viên thuộc tất cả các chuyên ngành.
  2. Nhân viên văn phòng, người đi làm các công việc hành chính, công việc văn phòng tương tác nhiều với các công cụ MS Word – Excel – PowerPoint.
  3. Học sinh, sinh viên, người đi làm có mong muốn nâng cao năng lực sử dụng tin học văn phòng phục vụ cho mục đích học tập và làm việc.
  4. Người muốn thi chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế MOS
  5. Sinh viên, những người chuẩn bị làm đề tài, luận án tốt nghiệp, viết CV hay cần sửa soạn các công văn, giấy tờ, văn bản.

III. Mục tiêu tham gia khóa học

Sau khi hoàn thành khóa học, học sẽ có thể đáp ứng được các  mục tiêu sau:

  1. Khóa học đáp ứng nhu cầu sử dụng MS Office cho sinh viên thuộc tất cả các chuyên ngành.
  2. Tăng cường và nâng cao các kỹ năng sử dụng MS Office; tương tác giữa Excel và Word, cũng như với PowerPoint.
  3. Nắm chắc và dễ dàng sử dụng mọi thao tác, tính năng của bộ 3 công cụ MS Office từ cơ bản đến nâng cao.
  4. Thành thạo tất cả các phím tắt thường dùng trong công việc.
  5. Học được trực quan từ những ví dụ thực tế trong công việc.
  6. Tăng cơ hội thăng tiến và phát triển kỹ năng cá nhân.

IV. Ưu điểm khóa học

  1. Tiếp cận phương pháp học mới
  2. Lý thuyết: Tài liệu đầy đủ, cập nhật nhiều kiến thức mới bổ ích.
  3. Thực hành: học viên vừa học lý thuyết, vừa thực hành trên máy để có thể ghi nhớ nội dung và nắm bắt kiến thức nhanh nhất.
  4. Chủ động: các học viên có thể chủ động thời gian học tập, khi không sắp xếp được thời gian sẽ được bố trí học bù vào các buổi học khác.
  5. Học viên sẽ được hướng dẫn tận tình, cụ thể từng bài học.
  6. Đảm bảo kỹ năng
  7. Học viên được hướng dẫn cách thực hiện công việc một cách tối ưu và nhanh chóng nhất trên cơ sở nắm vững những kỹ năng cần thiết khi sử dụng phần mềm tin học.
  8. Đối với học viên muốn thi chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế MOS: học viên sẽ được làm quen và trải nghiệm với  các bài thi  và hệ thống các bài tập sát với bài thi.

V. Thời gian đào tạo và cấp chứng chỉ

  1. Ngày học: Tối 2-4-6 hoặc 3-5-7
  2. Ca học: 18h – 20h30
  3. Thời lượng khóa học: 72h
  4. Thời lượng học: 45h
  5. Thời lượng ôn thi: 27h
  6. Kết thúc khóa học sẽ làm một bài test để lấy chứng chỉ.
  7. Lệ phí học (chưa gồm ôn thi): 1.200.000 VNĐ
  8. Lệ phí ôn thi chứng chỉ quốc tế: 300.000 VNĐ/môn thi
  9. Lệ phí thi chứng chỉ quốc tế: 800.000 VNĐ/môn thi
  10. Số lượng học viên 1 lớp: từ 15 học viên/ lớp

VI. Nội dung khóa học

MICROSOFT OFFICE – WORD

  • Module 1: Tổng quan về Microsoft Word
  • Module 2: Các kỹ năng định dạng và xử lý văn bản chuẩn
  • Module 3: Chèn bàng biểu, hình ảnh, đồ thị, hyper link
  • Module 4: Thao tác với các đối tượng đồ họa, hình ảnh, smart art,…
  • Module 5: Hướng dẫn trộn thư mời, giấy báo
  • Module 6: Tạo Header, Footer, đánh số trang cho văn bản, tạo mục lục tự động
  • Module 7: Hoàn chỉnh văn bản và in ấn

MICROSOFT OFFICE – EXCEL

  • Module 1: Giới thiệu với Microsoft Excel 2010
  • Module 2: Soạn thảo và chỉnh sửa bảng tính
  • Module 3: Định dạng bảng tính
  • Module 4: Xử lý dữ liệu trong bảng tính
  • Module 5: Tính toán và xử lý dữ liệu trong bảng tính
  • Module 6: Dàn trang và in bảng tính
  • Module 7 : Chèn thêm các yếu tố bổ sung vào bảng tính
  • Module 8 : Quản lý nguồn dữ liệu
  • Module 9 : Các tiện ích trong bảng tính
  • Module 10: Tổng hợp

MICROSOFT OFFICE – POWERPOINT

  • Module 1: Giới thiệu tổng quan giao diện PowerPoint
  • Module 2: Định dạng văn bản
  • Module 3: Tạo giao diện cho bài thuyết trình
  • Module 4: Tạo, hiệu chỉnh các hiệu ứng trong slide
  • Module 5: Tạo các liên kết trong bài thuyết trình
  • Module 6: Tạo Header, Footer, Page number
  • Module 7: Tạo Tab làm việc của bạn
  • Module 8: Chuẩn bị thuyết trình
  • Module 9: Các thiết lập nâng cao trong PowerPoint
  • Module 10: Trình chiếu bài thuyết trình
  • Module 11: Thực hành